[HDAP] Sáng ngày 28/02/2020, TS Lê Minh Công, Ths Nguyễn Công Bình, Ths Nguyễn Thành Công đã đại diện nhóm nghiên cứu của đề tài “Xây dựng phòng tâm lý học đường tại các trường phổ thông trên địa bàn TP Biên Hoà, Đồng Nai” do Trung tâm Tâm lý học ứng dụng Hoàng Đức chủ trì quản lý. Đề tài được tài trợ và quản lý bởi Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Đồng Nai và Sở Khoa học và Công nghệ Đồng Nai, được triển khai trong 2 năm (2018 -2019).

Báo cáo tóm tắt của đề cho thấy, đa số phụ huynh, giáo viên và học sinh cho rằng việc phát triển phòng tâm lý cho các trường phổ thông là rất cần thiết trong bối cảnh hiện nay. Phòng tâm lý cũng phải được xem xét như bối cảnh một mô hình tâm lý học đường một cách chuyên nghiệp với sự tham gia của các nhà tâm lý được đào tạo, có không gian và cơ chế vận hành một cách phù hợp.

Sau một năm thử nghiệm mô hình của phòng tâm lý học đường tại 4 trường phổ thông ở Đồng Nai, nhóm nghiên cứu đề tài đã hoàn thiện mô hình phòng tâm lý học đường và đề xuất UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo cần triển khai mạnh mẽ hơn nữa để phát triển tâm lý học đường tại Đồng Nai, góp phần vào việc giúp học sinh khoẻ mạnh, thăng tiến trong học tập.

Trong quá trình chờ đợi các chính sách của nhà nước, Trung tâm Tâm lý học ứng dụng Hoàng Đức rất mong đợi được phối hợp với các trường học để triển khai một cách chuyên nghiệp mô hình phòng tâm lý học đường.

Các trường học nếu có nhu cầu xin vui lòng liên hệ cùng chúng tôi.

(Hình 1. TS Lê Minh Công, chủ nhiệm đề tài báo cáo tổng kết)

(Hình 2. Quang cảnh hội nghị thẩm định đề tài)

(Hình 3. Nhóm nghiên cứu và thành viên hội đồng thẩm định thảo luận về nội dung nghiên cứu)

(Bài, ảnh: Anh Đào)

 

 

Tin hoạt động khác